Máy chiết xuất tinh dầu là gì? Đặc điểm ra sao?

may chiet xuat tinh dau

Máy chiết xuất tinh dầu, còn được gọi là nồi chiết xuất tinh dầu hay thiết bị chưng cất tinh dầu tùy theo từng vùng miền, với thiết kế hiện đại, làm cho quá trình chiết xuất tinh dầu trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Cơ chế hoạt động tự động của thiết bị này giúp các cơ sở sản xuất tiết kiệm thời gian, công sức và đảm bảo vệ sinh trong quá trình sản xuất.

Máy chiết xuất tinh dầu là gì? Nguyên lý hoạt động

Máy chiết xuất tinh dầu, còn gọi là thiết bị chưng cất tinh dầu, được thiết kế để chưng cất tinh dầu từ các nguyên liệu thiên nhiên và vận hành hoàn toàn bằng điện, đảm bảo tính sạch sẽ và an toàn cao.

Nguyên lý hoạt động của máy chiết xuất tinh dầu bằng điện như sau:

  • Nồi chưng cất sử dụng phương pháp chưng cất cách thủy, với bộ gia nhiệt là thanh điện trở dưới đáy nồi. Khi được cấp điện, thanh điện trở sẽ đốt nóng và làm sôi dung môi dẫn nhiệt (dầu ăn hoặc nước) trong khoang giữa. Nhiệt từ dung môi sẽ truyền vào khoang chứa nguyên liệu, làm nóng nguyên liệu cần chưng cất.
  • Nguyên liệu sau khi được làm nóng sẽ bốc hơi và di chuyển qua ống dẫn hơi đến bồn làm lạnh. Tại bồn làm lạnh, hơi tinh dầu sẽ được giải nhiệt và ngưng tụ thành hỗn hợp nước và tinh dầu. Cuối cùng, hỗn hợp này được đưa qua bình tách tinh dầu để thu được tinh dầu nguyên chất.

>>> Tham khảo: máy chiết rót dung dịch sệt 

may chiet xuat tinh dau

Thông số kỹ thuật máy chiết xuất tinh dầu

Tên sản phẩm Nồi chiết xuất tinh dầu bằng điện
Điện áp sử dụng 220V/380V
Công suất Tuỳ theo dung tích
Dung tích Đặt theo yêu cầu
Gia nhiệt Dầu ăn
Chất liệu Inox 304
Cấu tạo 2 lớp hoặc 3 lớp
Sản xuất và phân phối Hoàng Long
Thời gian bảo hành 12 tháng

Đặc điểm của máy chiết xuất tinh dầu

Để mang lại nhiều lợi ích vượt trội, nồi chiết xuất tinh dầu bằng điện Hoàng Long được thiết kế tỉ mỉ với nhiều đặc điểm nổi bật. Thiết bị này bao gồm các bộ phận chính như nồi nấu nguyên liệu ba lớp, đường ống ngưng tụ tinh dầu, bồn làm mát tinh dầu, và hệ thống đường ống ruột gà để ngưng tụ tinh dầu.

Đặc biệt, nồi còn có một tủ điện rời giúp người dùng dễ dàng thao tác và sử dụng. Được chế tạo hoàn toàn từ inox 304 cao cấp, nồi chiết xuất tinh dầu này có độ bền lên đến hàng chục năm, khả năng chống oxy hóa và gỉ sét vượt trội, đồng thời đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.

tinh dau

Nồi được cấu tạo với ba lớp inox và một lớp bông cách nhiệt. Khoang giữa chứa dung môi gia nhiệt, có thể là dầu hoặc nước, trong khi lớp cách nhiệt nằm giữa hai lớp inox ngoài cùng. Thiết kế này giúp nồi giữ nhiệt hiệu quả, giảm thiểu sự thất thoát nhiệt, tiết kiệm điện năng và bảo đảm an toàn cho người sử dụng.

Nắp nồi có hình chóp nón, giúp tinh dầu ngưng tụ dễ dàng hơn. Nắp được trang bị các chốt khóa chắc chắn và viền cao su chịu nhiệt, đảm bảo nắp khít với thành nồi và ngăn không cho hơi và tinh dầu thoát ra ngoài.

Ống ngưng tụ tinh dầu nối từ nắp nồi đến bồn làm mát có khớp nối chắc chắn, đảm bảo quá trình chưng cất tinh dầu diễn ra hiệu quả. Hệ thống đường ống xoắn hình ruột gà được đặt trong bồn làm mát, giúp hơi tinh dầu nóng gặp nước lạnh sẽ ngưng tụ và chảy ra ngoài qua đường ống.

Ngoài ra, nồi chiết xuất tinh dầu còn đi kèm với bình tách dầu, giúp tách tinh dầu nguyên chất từ hỗn hợp sau quá trình chưng cất. Khi quá trình chưng cất hoàn tất, bạn sẽ thu được một hỗn hợp gồm tinh dầu và nước cất. Sau đó, hãy cho hỗn hợp vào bình tách dầu và chờ để thu được tinh dầu nguyên chất cuối cùng.

 

CÔNG TY TNHH TM - SX MÁY MÓC THIẾT BỊ HOÀNG LONG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *